TRƯỜNG THCS PHONG THẠNH
TỔ: TIẾNG ANH- TD – TIN HỌC
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Thạnh, ngày 13 tháng 10 năm 2023
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN TIẾNG ANH- TD – TIN HỌC
NĂM HỌC 2023 – 2024
Căn cứ Kế hoạch giáo dục nhà trường số: 27 /KH-THCS.PT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của trường THCS Phong Thạnh năm học 2023 – 2024;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 và tình hình thực tế của tổ.
Tổ chuyên môn Tiếng Anh – Thể dục- Tin học. xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2023 -2024 với những nội dung như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Khái quát trường lớp:
- Tổng số lớp: 18 lớp, trong đó:
+ Khối 6: 05 lớp + Khối 8: 04 lớp
+ Khối 7: 04 lớp + Khối 9: 05 lớp
- Tổng số học sinh: 623 em, trong đó:
+ Khối 6: 187 học sinh + Khối 8: 128 học sinh
+ Khối 7: 153 học sinh + Khối 9: 155 học sinh
2. Tình hình đội ngũ:
- Tổng số giáo viên trong tổ: 06; Trong đó, nam: 02, nữ: 04; dân tộc: 00, nữ dân tộc: 00
- Trình độ:
STT Họ và tên giáo viên TRÌNH ĐỘ CM TRÌNH ĐỘ
Cao đẳng Đại học Tin học Tiếng Anh
1 Hà Kim Phúc ĐHSP Anh Văn A B2
2 Phạm Thị Ngọc Thảo CĐSP Anh văn A B2
3 Phan Cẩm Tú ĐHSP Anh văn A B2
4 Nguyễn Thị Nga Cử nhân giáo dục thể chất A B1
5 Đinh Công Nghiệp
Cử nhân giáo dục thể chất A B1
6 Nguyễn Thị Bích Tuyền
ĐHSP Tin học B1
Tổng cộng 06 01 05 05 A
02 B1;
03B2; 01B
II. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN
1. Thuận lợi
- Các giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo theo quy định. Phần lớn đều có tay nghề chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng.
- Nhiệt tình trong công tác, có tinh thần trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi.
- Giữ gìn lối sống lành mạnh, đạo đức, tác phong sư phạm.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần phối hợp tốt trong công tác.
- Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, giúp nhau cùng tiến bộ.
2. Khó khăn
- Công tác giáo duc đạo đức HS còn gặp khó khăn do một số CMHS thiếu quan tâm, tư tưởng “khoán trắng” cho nhà trường; kèm theo đó là sự tác động mặt trái của kinh tế thị trường, môi trường xã hội (game, phim ảnh có nội dung không lành mạnh, cờ bạc, bạo lực…).
- Tình hình kinh tế của địa phương vẫn còn khó khăn, thu nhập và mức sống của người dân nhờ mua bán nhỏ, lao động mùa vụ, một bộ phận người dân ly hương đi làm ăn xa gửi con cho ông bà chưa thực sự quan tâm tạo điều kiện tốt việc học tập của con em mình.
III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN VÀ CÁC CHỈ TIÊU NĂM HỌC 2023 – 2024
A. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
1. Xây dựng phân phối chương trình
Tổ chức cho giáo viên trao đổi, thảo luận xây dựng phân phối chương trình phù hợp, kịp thời, đúng quy định, được lãnh đạo trường ký duyệt trước khi thực hiện (đính kèm phân phối chương trình).
2. Thực hiện chương trình
- Thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 35 tuần thực học (HK I: 18 tuần, HK II: 17 tuần) theo Quyết định số: 1203/QĐ-UBND ngày 09/8/2023 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023 – 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
- Tiếp tục thực hiện Công văn số: 1496/BGDĐT-GDTrH ngày 19/4/2023 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học:
+ Đối với lớp 6,7,8: thực hiện Chương trình GDPT 2018 theo Công văn số: 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ GDĐT và Công văn số: 1931/SGD ĐT-GDTrH ngày 31/12/2020 của Sở GDĐT tỉnh Trà Vinh về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng CT GDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tư số: 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
+ Đối với lớp 9: thực hiện chương trình GDPT 2006 ban hành kèm theo Quyết định số: 16/2006/QĐ- BGĐT, ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; Công văn số 3280/BGĐT- GDTrH ngày 27/8/2020 của BGD&ĐT v/v hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, THPT và công văn số 5842/ BGDĐT – VP, ngày 01/9/2011 của BGD& ĐT v/v hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học phổ thông.
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông; công tác xã hội trong trường học; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện văn hóa học đường với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; thực hiện tích hợp, lồng ghép có hiệu quả nội dung giáo dục quyền con người; các nội dung giáo dục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nội dung giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và đạo đức liêm chính; giáo dục bình đẳng giới; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; lồng ghép giáo dục STEM; giáo dục tăng cường năng lực số, kĩ năng chuyển đổi và các nội dung giáo dục lồng ghép khác.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục duy trì nền nếp thực hiện hiệu quả các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.
- Tiếp tục thực hiện Đề án “ Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong GDPT giai đoạn 2018-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, bằng cách lựa chọn con đường học tập sao cho phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh; tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh, góp phần thực hiện đề án phân luồng, đào tạo nghề học sinh sau THCS. Học sinh sau tốt nghiệp THCS tiếp tục học chương trình THPT, trung cấp hoặc học nghề kết hợp với học văn hóa.
3. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên "nghiên cứu bài học" theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
- Xây dựng kế hoạch dạy học các bài học/chủ đề (giáo án) theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh, bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học, thiết bị dạy học và học liệu, phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện và sản phẩm cụ thể thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ trong lớp học, trong phương pháp dạy học thông qua các phần mềm Power Point, phần mềm quản lý nhà trường VnEdu, phần mềm xây dựng các bài giảng E-Learning; khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn ở phòng học bộ môn Ngoại Ngữ; coi trọng thực hành ở phòng bộ Tin học, trong giờ chính khóa; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.
- Tăng cường việc giao cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, thực hiện ở nhà hoặc qua mạng để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; dành nhiều thời gian trên lớp để tổ chức cho học sinh báo cáo, thuyết trình, thảo luận, luyện tập, thực hành, kết quả tự học của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên; sử dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng, sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học; tổ chức dự giờ, đánh giá qua hội thi giáo viên giỏi các cấp. Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để cùng nhau trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải khi giảng dạy....
4. Thực hiện kiểm tra, đánh giá
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá những nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông.
- Thực hiện biên soạn đề kiểm tra theo tinh thần Công văn số: 8773/BGDĐT - GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra, và theo tập huấn của SGD, PGD.
-Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá áp dụng cho đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra phục vụ cho đánh giá định kì các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh gỉá bằng điểm số. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục. Việc đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá các môn học phải bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
- Đối với môn Tiếng Anh:
+ Các hình thức kiểm tra ( kiểm tra bằng hỏi- đáp, kiểm tra viết bao gồm các kỹ năng: nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ, kiểm tra thực hành) và các loại bài kiểm tra ( bài kiểm tra thường xuyên và định kỳ trong đó bài kiểm định kỳ phải có các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ, có ít nhất 02 dạng câu hỏi/bài tập cho mỗi kỹ năng/phần với định hướng đánh giá năng lực của học sinh. Tỷ lệ các phần trong bài kiểm tra chênh lệnh nhau không quá 5% tỷ trọng điểm. Mỗi bài kiểm tra có từ 30 đến 50 câu hỏi ở cả 4 mức độ theo tỷ lệ: 40% nhận biết, 30% thông hiểu, 20% vận dụng, 10% vận dụng cao.) theo công văn số 5333/ BGĐT- DGTrH, ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016
+ Kỹ năng nói của học sinh có thể được đánh giá trong cùng buổi thi hoặc khác buổi thi học kỳ với tỷ trọng điểm số của kỹ năng chiếm từ 20 đến 30% của kết quả toàn bài kiểm tra cuối kỳ.
- Thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ đúng quy định theo Thông tư số: 22/2021/TT- BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Chú ý: Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập: Thực hiện đánh giá theo hướng dẫn tại Điều 11: Đánh giá học sinh khuyết tật).
+ Số lần kiểm tra, đánh giá:
Môn Tổng số tiết/năm học HỌC KÌ I
Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9
KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck
Tiếng Anh
(GDPT 2018) 105 4 1 1 4 1 1 4 1 1
Tiếng Anh
(Hệ 7 năm) 70 3 1 1
Tin học (GDPT 2018) 35 2 1 1 2 1 1 2 1 1
Tin học (GDPT 2006) 70 3 1 1
Giáo dục thể chất
(GDPT 2018) 70 2 1 1 2 1 1 2 1 1
Giáo dục thể chất
(GDPT 2006) 3 1 1
Môn Tổng số tiết/năm học HỌC KÌ II
Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9
KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck KT
ĐGtx KT
ĐGgk
KT
ĐGck
Tiếng Anh
(GDPT 2018) 105 4 1 1 4 1 1 4 1 1
Tiếng Anh
(Hệ 7 năm) 70 3 1 1
Tin học (GDPT 2018) 35 2 1 1 2 1 1 2 1 1
Tin học (GDPT 2006) 70 3 1 1
Giáo dục thể chất
(GDPT 2018) 70 2 1 1 2 1 1 2 1 1
Giáo dục thể chất
(GDPT 2006) 3 1 1
+ Thời gian, thời điểm, hình thức thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ:
* Môn học: Tiếng Anh (Kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ thực hiện theo công văn 1681 /SGDĐT-GDTrH, ngày 06/9/2024 “V/v thực hiện dạy học ngoại ngữ (tiếng Anh) cấp THCS, THPT/GDTX năm học 2024-2025”).
Khối Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian
Thời điểm
Hình thức
6 Giữa Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 18
Tháng 1 /2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
Giữa Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 26
Tháng 03/ 2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
7 Giữa Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
Giữa Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 27
Tháng 3/2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 35
Tháng 05/2025 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
8 Giữa Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
Giữa Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 27
Tháng 3/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
9 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 10
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 27
Tháng 3/2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
* Môn học: Giáo dục thể chất
Khối Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian
Thời điểm
Hình thức
6 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Thực hành
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 1 /2024 Thực hành
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 27
Tháng 03/ 2024 Thực hành
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Thực hành
7 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 13
Tháng 11/2023 Thực hành
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Thực hành
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 26
Tháng 3/2024 Thực hành
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Thực hành
8 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Thực hành
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Thực hành
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 27
Tháng 3/2024 Thực hành
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Thực hành
9 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2024 Thực hành
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 17
Tháng 12 /2023 Thực hành
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 28
Tháng 3/2024 Thực hành
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 34
Tháng 05/2024 Thực hành
* Môn học: Tin học
Khối Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian
Thời điểm
Hình thức
6 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 1 /2024 Viết trên giấy
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 27
Tháng 03/ 2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy
7 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Viết trên giấy
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 28
Tháng 3/2025 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy
8 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Viết trên giấy
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 28
Tháng 3/2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy
9 Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 45 phút Tuần 18
Tháng 01 /2024 Viết trên giấy
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 27
Tháng 3/2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 45 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy
Môn Ngữ Văn KhMer
Khối Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian
Thời điểm
Hình thức
6 Giữa Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 9
Tháng 11/2023 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 1 60- 90 phút Tuần 18
Tháng 1 /2024 Viết trên giấy
Giữa Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 26
Tháng 03/ 2024 Viết trên giấy
Cuối Học kỳ 2 60- 90 phút Tuần 35
Tháng 05/2024 Viết trên giấy
5. Những hoạt động nâng cao
a. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn
- Tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn thông qua thảo luận thống nhất nội dung và phương pháp bài dạy, xây dựng hệ thống câu hỏi và nghiên cứu những bài khó, trao đổi kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi để nâng cao chất lượng mũi nhọn, làm các chuyên đề chuyên môn sát với thực tế bài dạy, tiết dạy theo hướng dạy học theo chuyên đề (tích hợp, liên môn) và nghiên cứu bài học theo hướng tích cực.
- Thực hiện báo cáo ít nhất 1 chuyên đề/năm học. Chuyên đề phải bám sát nội dung chương trình dạy học của bộ môn, chuyên đề được đánh máy trên giấy A4. Sau khi báo cáo tại tổ và tiếp thu các ý kiến đóng góp thì chỉnh lý lại và in thành 2 bản, 1 bản nộp cho tổ, 1 bản cá nhân giữ.
b. Kế hoạch làm đề tài sáng kiến kinh nghiệm/sáng kiến giải pháp (SKKN/SKGP)
- Phát động và khuyến khích giáo viên viết SKKN/SKGP nhằm hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm có được cho đồng nghiệp, thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo của giáo viên, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao hiệu quả công việc.
- Xây dựng kế hoạch làm SKKN/SKGP đảm bảo thời gian nộp SKKN/SKGP đúng quy định, tiến hành theo các bước:
+ Phác thảo và hoàn thành đề cương SKKN/SKGP
+ Báo cáo đề cương SKKN/SKGP cho tổ góp ý
+ Chỉnh lý, hoàn thành và nộp SKKN/SKGP
6. Thao giảng, hội giảng và dự giờ:
- Coi thao giảng, hội giảng, dự giờ là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm.
- Mỗi giáo viên thao giảng ít nhất 01 tiết /học kỳ; hội giảng cấp trường, huyện, tỉnh theo phân công của tổ. Mỗi đợt thao giảng, hội giảng đều phải tập trung quan sát hoạt động của học sinh thông qua việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ học tập với yêu cầu, các mục tiêu của Công văn số: 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng vào thực tiễn dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
- Mỗi giáo viên phải dự giờ đồng nghiệp một cách nghiêm túc, thực hiện đánh giá, xếp loại đúng quy định. Dự giờ ít nhất 06 tiết /giáo viên/năm học.
- Thực hiện đánh giá, xếp loại giờ dạy theo Công văn số: 888/SGDĐT-GDTrH ngày 14/9/2017 về việc ban hành tiêu chí đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên trung học áp dụng từ năm học 2017- 2018 và Công văn số: 143/SGDĐT-GDTrH ngày 22/02/2018 của Sở GDĐT về việc diễn giải các tiêu chí trong phiếu dự giờ trung học theo Công văn số: 888/SGDĐT-GDTrH.
- Kế hoạch thực hiện thao giảng:
Học kỳ I Học kỳ II
TT Tháng Người thực hiện TT Tháng Người thực hiện
1 10 Hà Kim Phúc 1 1 Hà Kim Phúc
2 10 Nguyễn Thị Bích Tuyền 2 2 Nguyễn Thị Bích Tuyền
3 11 Đinh Công Nghiệp 3 3 Đinh Công Nghiệp
4 11 Phan Cẩm Tú 4 3 Phan Cẩm Tú
5 12 Nguyễn Thị Nga 5 4 Nguyễn Thị Nga
- Kế hoạch thực hiện hội giảng:
TT Cấp hội giảng Người thực hiện Ghi chú
1 Cấp trường Hà Kim Phúc HKI
2 Cấp trường Nguyễn Thị Nga HKII
3 Cấp huyện Phạm Thị Ngọc Thảo Khi có thông báo
4 Cấp tỉnh Phan Cẩm Tú Khi có thông báo
7. Bồi dưỡng học sinh giỏi
- Tổ chức cho nhóm chuyên môn/giáo viên đánh giá, rút kinh nghiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023 và xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập cho học sinh tham gia các cuộc thi dành cho học sinh trong năm học, nhất là kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2024 - 2025 (chú ý nội dung bồi dưỡng thực hiện theo Công văn số: 112/SGDĐT-TrH-TX-DT-KT ngày 01/02/2019 của Giám đốc Sở GDĐT về việc thống nhất chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 từ năm học 2019).
- Đầu tháng 10, giáo viên bộ môn lớp 9 hình thành đội tuyển thi học sinh giỏi.
- Giáo viên bộ môn lên kế hoạch giảng dạy cụ thể ngay từ đầu năm học với thời gian 1 - 2 buổi/tuần, chuẩn bị nội dung tốt, chọn đúng học sinh, động vên học sinh tham gia để đạt kết quả cao nhất.
- Tham mưu với nhà trường tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển ôn luyện nhằm đạt hoặc vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
8. Kiểm tra nội bộ
Thực hiện tốt quy định về kiểm tra đánh giá nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn:
- Tiến hành kiểm tra việc thực hiện nội dung giáo dục, phương pháp giảng dạy và kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của trường đề ra đầu năm, đảm bảo 100% giáo viên được kiểm tra nội bộ trong năm.
- Giáo viên được kiểm tra việc thực hiện nội dung giáo dục, phương pháp giảng dạy: kết hợp kiểm tra, đánh giá hồ sơ với việc dự giờ đánh giá 1 tiết dạy.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo quy định của lãnh đạo trường: ít nhất 1 lần/năm học; tổ chuyên môn ký duyệt giáo án hàng tuần theo quy định.
- Lịch kiểm tra nội bộ:
KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ - KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN
QUY CHẾ CHUYÊN MÔN, THỰC HIỆN NỘI DUNG,
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
TT
Họ và tên
Nội dung kiểm tra
Thời gian
1 Hà Kim Phúc Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án
Tháng 10/2023
2 Nguyễn Thị Bích Tuyền Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện nội dung, phương pháp giáo dục Tháng 11/2023
3 Nguyễn Thị Nga Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án Tháng 11/2023
4 Phạm Thị Ngọc Thảo Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án Tháng 11/2023
5 Đinh Công Nghiệp Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án Tháng 12./2023
6 Phan Cẩm Tú Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án Tháng 1/2024
9. Sử dụng thiết bị và làm đồ dùng dạy học
- Tiến hành kiểm tra đồ dùng dạy học hiện có, lập kế hoạch sử dụng ĐDDH. Đồng thời lên danh mục cần mua sắm thêm ĐDDH gửi lãnh đạo trường để mua bổ sung đảm bảo cho công tác giảng dạy có hiệu quả, đảm bảo 100% giáo viên lên lớp dạy có đồ dùng dạy học.
- Giáo viên sử dụng thiết bị phải thông báo cho giáo viên phụ trách thiết bị trước 03 ngày để chuẩn bị ĐDDH. Đồng thời phải ghi thông tin và ký xác nhận vào sổ theo dõi việc sử dụng thiết bị, ĐDDH của tổ tại phòng thiết bị.
- Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng thiết bị, coi đây là một tiêu chí quan trọng để xếp loại thi đua, đánh giá viên chức cuối năm.
- Triển khai làm đồ dùng dạy học ngay từ đầu năm học theo kế hoạch.
10. Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của tổ:
- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, soạn giảng để nâng cao chất lượng; 100% tiết dạy thao giảng, hội giảng đều có ứng dụng công nghệ thông tin.
-Tổ xây dựng các ngân hàng đề thi: Mỗi tổ viên phải tiến hành lập đề thi và đáp án bỏ vào hộp thư chung của tổ (Email).
- Thường xuyên trao đổi chuyên môn, học tập bằng công nghệ thông tin, thực hành thành thạo các thao tác dạy học trực tuyến.
- Chủ động thiết kế các bài giảng Power Point, E-learning để bổ sung phát triển kho học liệu điện tử của tổ nhằm sử dụng hiệu quả trong việc giảng dạy của giáo viên.
-Lập hộp thư của tổ: 100% tổ viên có hộp thư trao đổi.
TT Họ và tên giáo viên Địa chỉ Email Số
điện thoại
1 Hà Kim Phúc hakimphucp@gmail.com 0775773700
2 Phạm Thị Ngọc Thảo hynhnhatcuong@gmail.com 0917917319
3 Phan Cẩm Tú phancamtu29@gmail.com 0977484422
4 Nguyễn Thị Nga nguyenphinga1980@gmail.com 0789358073
5 Đinh Công Nghiệp congnghiep82@gmail.com 0865687890
6 Nguyễn Thị Bích Tuyền bichtuyen562@gmail.com 0932807562
11. Nâng cao chất lượng đội ngũ
a. Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên
- Tham gia kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023 – 2024 theo kế hoạch của ngành giáo dục với các hình thức sau:
* Bồi dưỡng tập trung:
+ Tham dự đầy đủ các buổi tập huấn chung theo các nội dung do ngành giáo dục tổ chức.
+ Tham dự đầy đủ các buổi tập huấn mô đun sau khi có thông báo mở lớp tập huấn của SGDĐT, PGDĐT.
* Bồi dưỡng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Viết SKKN/SKGP; báo cáo chuyên đề chuyên môn; trao đổi chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tăng cường học tập nâng cao trình độ CNTT, nâng cao năng lực dạy học trực tuyến, khai thác tài liệu học tập trao đổi kinh nghiệm qua Internet, email giữa giáo viên trong nhà trường, giáo viên trường bạn.
- Hoàn thành kịp thời bài kiểm tra cuối khoá các đợt tập huấn (nếu có).
b. Nội dung bồi dưỡng
* Bồi dưỡng yêu cầu nhiệm vụ năm học 2023– 2024:
- Học tập nghị quyết của Đảng.
- Học và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.
- Tiếp tục học tập các chuyên đề bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018.
* Bồi dưỡng theo tài liệu của Bộ GDĐT.
* Bồi dưỡng theo tài liệu địa phương: Do Sở GDĐT, Phòng GDĐT cấp.
c. Hồ sơ Bồi dưỡng thường xuyên
Sổ học tập ghi chép nội dung bồi dưỡng.
12. Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu của Đề án dạy và học ngoại ngữ theo Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 28/3/2023 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2024 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2017 - 2025 của tỉnh Trà Vinh và Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 21/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2017-2025 của tỉnh Trà Vinh.
- Tạo điều kiện cho giáo viên dạy môn Tiếng Anh tham gia bồi dưỡng để nâng cao năng lực sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học; bảo đảm cơ cấu, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu và tiến độ triển khai chương trình GDPT 2018, phấn đấu đến cuối năm học sẽ có trên 98% giáo viên tiếng Anh đạt trình độ chuẩn để giảng dạy tiếng Anh Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của cấp học tại đơn vị.
- Tiếp tục thực hiện triển khai phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh trong nhà trường (tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh cho học sinh).
- Tiếp tục tham gia dạy học chương trình tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”,
- Tham mưu, đề nghị lãnh đạo trường bổ sung trang thiết bị thiết yếu, cơ bản đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.
13. Tham gia các cuộc thi, hội thi
- Động viên và quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên tham gia đầy đủ, có hiệu quả các cuộc thi, hội thi dành cho giáo viên được tổ chức trong năm học, cụ thể:
+ Thi trưng bày ĐDDH tự làm (nếu có)
+ Thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning (nếu có)
+ Thi tay nghề giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.
- Tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các cuộc thi dành cho học sinh được tổ chức trong năm học đạt kết quả cao nhất, cụ thể:
+ Thi khoa học kỹ thuật
+ Thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp”
+ Thi trên Internet, IOE (Nếu có)
+ Thi học sinh giỏi lớp 9
B/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Học sinh lớp: 6,7,8,9
Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời điểm
Địa điểm
Chủ trì
Phối hợp
Điều kiện thực hiện
1.Câu lạc bộ Tiếng Anh (English club)
+Topic:Teacher’day
+Topic:Tet holiday
2.Trò chơi (playing game)
+ Treasure Hunt (Truy tìm kho báu)
+ Ring the Golden Bell( Rung chuông vàng
-Talk about teacher’s day
-Talk about Tet holiday
-Học sinh giải mã được các chỉ dẫn bằng Tiếng anh để tìm vật được vật giấu kín
-Học sinh vận dụng các kiến thức đã học trả lời các câu hỏi bằng Tiếng anh
11/1023
2/ 2024
3/ 2024
4/ 2024
Lớp học
Lớp học
Sân trường
Sân Trường
GVTA
GVTA
GVTA
GVTA
GV tổ
BGH-GVCN
GV tổ
BGH-GVCN
GV của tổ
BGH-GVCN
GV của tổ
BGH-GVCN
Máy chiếu, laptop, Loa
Máy chiếu, laptop, Loa
Máy chiếu, laptop, Loa
Máy chiếu, laptop, Loa
C/ CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC 2023 – 2024:
1. Đối với học sinh:
- Học sinh giỏi:
+ Học sinh giỏi huyện đạt : 02 giải. Phấn đấu có giải Nhất, Nhì.
+ Học sinh giỏi tỉnh đạt : 02 giải. Phấn đấu có giải Nhất, Nhì.
- Về đánh giá, xếp loại Về đánh giá, xếp loại Kết quả rèn luyện, Kết quả học tập của học sinh:
+ Kết quả rèn luyện: 99% học sinh được đánh giá mức Đạt trở lên.
+ Kết quả học tập: Trên 45% học sinh được đánh giá Tốt và Khá; Học sinh có đánh giá loại chưa đạt dưới 1%.
- Học sinh lên lớp đạt 95% trở lên.
- Học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS đạt 99,5%.
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi, các phong trào được phát động dành cho học sinh.
2. Đối với giáo viên :
- 100% giáo viên có phẩm chất chính trị,đạo đức tốt, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật.
-100% giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên.
- 01 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
- Có 02 SKKN/SKGP đạt cấp trường, 01 SKKN/SKGP đạt cấp huyện.
- Thi làm ĐDDH (nếu có) : đạt 01 giải cấp huyện; đạt 01 giải cấp tỉnh.
- Duy trì sĩ số: 99%.
- Học sinh bỏ học giữa chừng dưới 1%.
- Thu học phí: 95%.
- Thu Bảo hiểm y tế: 100%.
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi, các phong trào được phát động dành cho giáo viên.
- Danh hiệu thi đua cá nhân:
TT Họ và tên Danh hiệu thi đua Ghi chú
2021-2022 2022 -2023 Đăng ký
2023-2024
1 Hà Kim Phúc LĐTT LĐTT LĐTT
2 Phạm Thị Ngọc Thảo LĐTT LĐTT LĐTT
3 Phan Cẩm Tú LĐTT LĐTT LĐTT
4 Nguyễn Thị Nga LĐTT LĐTT CSTĐCS
5 Đinh Công Nghiệp LĐTT LĐTT CSTĐCS
6 Nguyễn Thị Bích Tuyền LĐTT CSTĐCS CSTĐCS
IV. LỊCH TRÌNH CỤ THỂ :
THÁNG
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
NGƯỜI THỰC HIỆN
9/2023 - Triển khai các văn bản chỉ đạo về chuyên môn để chuẩn bị cho năm học mới
- Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2022 – 2023 và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 đối với cấp THCS
- Tham dự Hội nghị chuyên môn các bộ môn giáo dục trung học trong năm học 2023 – 2024
- Thực hiện các loại hồ sơ sổ sách chuyên môn phục vụ năm học
- Dự khai giảng năm học 2023 – 2024
- Thực dạy theo PPCT từ tuần 1 đến tuần 3 (từ 09/9 đến 28/9/2023)
- Quy định soạn giảng, việc thực hiện hồ sơ sổ sách.
- Lên kế hoạch dự giờ, thao giảng, hội giảng, đăng ký dự thi giáo viên giỏi các cấp, báo cáo chuyên đề…..
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn .
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch.
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Duyệt giáo án, hồ sơ sổ sách đầu năm của giáo viên
- Tổ chức họp PHHS lần 1 - Hội nghị CMHS
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng - TTCM.
- TTCM.
-GV tổ
-GVBM
- GV
-GV
-TTCM
-TTCM
- TTCM
-Tổ kiểm tra
-TT + gv bồi dưỡng và phù đạo
- Gv tổ
-Tổ trưởng
-GVCN
- GV tổ
10/2023 - Thực dạy theo PPCT từ tuần 4 đến tuần 8 (từ 30/9 đến 02/10/2023)
- Khảo sát chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp trường khối lớp 9
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường cho học sinh khối 8, 9
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Tham dự Hội nghị viên chức đầu năm
- Hoàn chỉnh việc xây dựng các kế hoạch đầu năm
- Duyệt kế hoạch giáo dục của giáo viên
- Họp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
- Duyệt giáo án hàng tuần của giáo viên
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng -GV
-BTC
-GVBM
- GV tổ
- GV cả tổ
-BTC
-Tổ kiểm tra
-GV
- GV cả tổ
- TT
-BGH, TTCM
- GV cả tổ
-TTCM
- GV tổ
11/2023 - Thực dạy theo PPCT từ tuần 09 đến tuần 12 (từ 04/11 đến 30/11/2023)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Tham gia hướng dẫn HS thi KHKT cấp huyện
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Duyệt kế hoạch của các tổ trưởng
- Tổ chức các trò chơi cho học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Tổ chức hoạt động giáo dục: “Teacher’s Day” cho học sinh lớp 6, 7
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng -GV
- GV
-Tổ kiểm tra
- GV cả tổ
- GV cả tổ
- GV có học sinh thi
- GV tổ
- TTCM
-GV Giáo dục thể chất + Văn thể
- GV tổ
-GV tiếng Anh
-PHT, TTCM
- TTCM
- GV tổ
12/2023
-Thực dạy theo PPCT từ tuần 13 đến tuần 16 (từ 02/12 đến 28/12/2023)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập HKI
- Duyệt kế hoạch của các tổ CM
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng
-GV cả tổ
-GV
-Tổ kiểm tra
- GV cả tổ
- GV phân công
-GV tổ
-GV cả tổ
-BGH
-PHT, TTCM
GV tổ
1/2024 -Thực dạy theo PPCT tuần 17 (từ 30/12/2023 đến 04/01/2024)
- Từ 06/01/2024 11/01/2024: kiểm tra HKI và hoàn thành điểm HKI
- Hoàn thành các loại báo cáo thống kê
- Báo cáo công tác sơ kết HKI
- Dự sơ kết HKI
- Thực dạy theo PPCT HKII tuần 19 (từ 13/01 đến 18/01/2023)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Duyệt kế hoạch của các tổ CM.
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Kiểm duyệt hồ sơ chuyên môn của giáo viên
- Họp PHHS lần 2, báo cáo kết quả HKI, trao đổi kế hoạch tổ chức ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
- Tổ chức hoạt động giáo dục: “Tet holiday” cho học sinh lớp 8, 9
-Tham gia tổ chức hội thi “Rung chuông vàng”, văn nghệ “Mừng Đảng- Mừng xuân”
- Tham giatổng vệ sinh trường lớp
-Nghỉ Tết Nguyên Đán từ 20/01 01/02/2024
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng -GV
-GVBM + GVCN
-GVBM
- TTCM
-Gv tổ
-GV tổ
-GV tổ
- Gv có HS
-Tổ kiểm tra
-GV tổ
-GV cả tổ
- GV
-BGH
-BGH, TTCM
-BGH + TTCM
- GVCN K9
- GV tiếng Anh
- GV tổ
-GV tổ
- GV cả tổ
- GV cả tổ
2/2024 - Thực dạy theo PPCT từ tuần 20 đến tuần 23 (từ 03/02 đến 01/03/2024)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Báo cáo danh sách học sinh dự thi HSG lớp 9 cấp huyện
- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Duyệt kế hoạch của các tổ trưởng CM
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng -GV
-GVTA
-Tổ kiểm tra
-GVTA + TH
- VG tổ
- GV tổ
- GV tổ
-GV tổ
-GVTA
-PHT
-PHT + TTCM
-GV tổ
3/2024 - Thực dạy theo PPCT từ tuần 24 đến tuần 27 (từ 03/03 đến 29/03/2024)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Dự Hội nghị đánh giá chất lượng giáo dục và ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh lớp 9
- Tham gia thi HSG lớp 9 cấp huyện
- Dự Hội nghị ôn tập các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Duyệt kế hoạch của của tổ CM
- Tham họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03
- Tham gia tổ chức chuyến tham quan học tập, trải nghiệm cho học sinh
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Thực hiện các công việc đột xuất trong tháng -GV tổ
-GVTA
-Tổ kiểm tra
- TTCM
- HS giáo viên chọn
-GV tổ
-GV tổ
-GV tổ
-GVTA
- PHT
- GV tổ
- GV tổ
- BGH + TTCM
- GV tổ
4/2024 - Thực dạy theo PPCT PPCT từ tuần 28 đến tuần 31 (từ 31/03 đến 26/4/2024)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Tham gia thi HSG lớp 9 cấp tỉnh
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Duyệt kế hoạch của tổ CM
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng -GV tổ
-GVTA
-Tổ kiểm tra
-HS
-GV tổ
-GV tổ
-GV tổ
-GVTA 9
-BGH
-BGH, TTCM
- GV tổ
5/2024 - Thực dạy theo PPCT từ tuần 32 đến tuần 34 (từ 28/4 đến 17/5/2025)
- Ôn tập HKII
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Từ 19/5 24/5/2024: kiểm tra HKII
- Hoàn thành điểm HKII, cả năm; nộp báo cáo thống kê; vào điểm; vào học bạ
- Xét duyệt kết quả cuối năm; xét học sinh lên lớp, ở lại, thi lại khối 6,7,8
- Đề nghị khen thưởng học sinh
- Báo cáo tổng kết năm học của tổ CM
- Họp PHHS, báo kết quả HKII, cả năm về gia đình học sinh
- Lập hồ sơ học sinh thi tuyển lớp 10 năm học 2024 – 2025
- Xét công nhận TN THCS cho học sinh lớp 9
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 cho học sinh lớp 9
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng -GV tổ
-GVBM
-BGH + TTCM
- GV tổ coi thi
-GV tổ
-GVCN
-GVCN
TTCM
- GVCN
-GVCNk9
-TTCM, GVCNK9
-GVTA 9
- GV tổ
6/2024 - Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên
- Hoàn thành phiếu đánh giá viên chức cuối năm học 2023 - 2024
- Bình chọn danh hiệu thi đua cuối năm học 2023 - 2024
- Ôn tập thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024 – 2025cho học sinh lớp 9
- Tham gia Kỳ coi thi TN THPT năm 2024 (nếu có)
- GV tổ
- GV tổ
- TTCM
-GV TA 9
-GV tổ
V. ĐỀ XUẤT: Không
Trên đây là Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Ngoại Ngữ - Giáo dục Thể chất – Tin học trong năm học 2023 – 2024. Đề nghị các tổ viên thực hiện nghiêm túc và căn cứ vào Kế hoạch giáo dục của tổ để xây dựng Kế hoạch giáo dục của cá nhân cho phù hợp.
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
T/M TỔ CHUYÊN MÔN TỔ TRƯỞNG
Hà Kim Phúc