Trường trung học cơ sở
PHONG THẠNH

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN NGOẠI NGỮ- GIÁO DỤC THỂ CHẤT – TIN HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025

TRƯỜNG THCS PHONG THẠNH
TỔ: NGOẠI NGỮ- GIÁO DỤC
THỂ CHẤT – TIN HỌC
      

        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     Phong Thạnh, ngày 12 tháng 10 năm 2024

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN NGOẠI NGỮ- GIÁO DỤC THỂ CHẤT – TIN HỌC  
NĂM HỌC 2024 – 2025

Căn cứ Kế hoạch giáo dục nhà trường số: 29 /KH-THCS.PT ngày 17 tháng 9 năm 2024 của trường THCS Phong Thạnh năm học 2024 – 2025;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 và tình hình thực tế của tổ.
        Tổ chuyên môn Ngoại Ngữ - Giáo dục thể chất- Tin học. xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024 -2025 với những nội dung như sau:
    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 
1. Khái quát trường lớp:
- Tổng số lớp: 17 lớp, trong đó: 
    + Khối 6: 04 lớp                           + Khối 8: 04 lớp
    + Khối 7: 05 lớp                           + Khối 9: 04 lớp
- Tổng số học sinh: 609 em, trong đó: 
    + Khối 6: 164 học sinh                 + Khối 8: 142 học sinh
    + Khối 7: 181 học sinh                 + Khối 9: 122 học sinh
2. Tình hình đội ngũ:
- Tổng số giáo viên trong tổ: 07; Trong đó, nam: 03, nữ: 04; dân tộc: 01, nữ dân tộc: 00
  - Trình độ:


STT    Họ và tên giáo viên    TRÌNH ĐỘ CM    TRÌNH ĐỘ
        Cao đẳng    Đại học    Tin học    Tiếng Anh
1    Hà Kim Phúc        ĐHSP Anh Văn    A    B2
2    Phạm Thị Ngọc Thảo    CĐSP Anh văn        A    B2
3    Phan Cẩm Tú         ĐHSP Anh văn    A    B2
4    Nguyễn Thị Nga           Cử nhân giáo dục thể chất    A    B1
5    Đinh Công Nghiệp
           Cử nhân giáo dục thể chất    A    B1
6    Nguyễn Thị Bích Tuyền
        ĐHSP Tin học         B1
7    Thạch Thanh
        H Đại học Ngữ Văn  KhMer    B    B
Tổng cộng    07    01    06    05 A;
01 B    03 B1;
03B2; 01B
  II. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN
1. Thuận lợi
- Các giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo theo quy định. Phần lớn đều có tay nghề chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng.
- Nhiệt tình trong công tác, có tinh thần trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi.
- Giữ gìn lối sống lành mạnh, đạo đức, tác phong sư phạm.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần phối hợp tốt trong công tác.
- Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, giúp nhau cùng tiến bộ.
2. Khó khăn
- Công tác giáo duc đạo đức HS còn gặp khó khăn do một số CMHS thiếu quan tâm, tư tưởng “khoán trắng” cho nhà trường; kèm theo đó là sự tác động mặt trái của kinh tế thị trường, môi trường xã hội (game, phim ảnh có nội dung không lành mạnh, cờ bạc, bạo lực…).
- Tình hình kinh tế của địa phương vẫn còn khó khăn, thu nhập và mức sống của người dân nhờ mua bán nhỏ, lao động mùa vụ, một bộ phận người dân ly hương đi làm ăn xa gửi con cho ông bà chưa thực sự quan tâm tạo điều kiện tốt việc học tập của con em mình.
III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN VÀ CÁC CHỈ TIÊU NĂM HỌC 2024 – 2025
A. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
        1. Xây dựng phân phối chương trình
Tổ chức cho giáo viên trao đổi, thảo luận xây dựng phân phối chương trình phù hợp, kịp thời, đúng quy định, được lãnh đạo trường ký duyệt trước khi thực hiện (đính kèm phân phối chương trình).
2. Thực hiện chương trình
- Thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 35 tuần thực học (HK I: 18 tuần, HK II: 17 tuần) theo Quyết định số: 1381/QĐ-UBND ngày 13/8/2024 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 – 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Trà Vinh:
+  Học kỳ I: bắt đầu từ ngày 05/9/2024 đến ngày 11/01/2025.
+ Học kỳ II: bắt đầu từ ngày 13/01/2024 đến ngày 24/5/2025.
- Tiếp tục thực hiện Công văn số: 1496/BGDĐT-GDTrH ngày 19/4/2023  về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học, thực hiện Chương trình GDPT 2018 theo Công văn số: 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ GDĐT và Công văn số: 1931/SGD ĐT-GDTrH ngày 31/12/2020 của Sở GDĐT tỉnh Trà Vinh về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng CT GDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tư số: 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông; công tác xã hội trong trường học; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện văn hóa học đường với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; thực hiện tích hợp, lồng ghép có hiệu quả nội dung giáo dục quyền con người; các nội dung giáo dục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nội dung giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và đạo đức liêm chính; giáo dục bình đẳng giới; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù, loà cho học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh (theo Thông tư số: 08/2024/TT-BGDĐT ngày 15/5/2024 của BGDĐT); giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; lồng ghép giáo dục STEM; giáo dục tăng cường năng lực số, kĩ năng chuyển đổi và các nội dung giáo dục lồng ghép khác.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày  17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục duy trì nền nếp thực hiện hiệu quả các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.
- Tiếp tục thực hiện Đề án “ Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong GDPT giai đoạn 2018-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, bằng cách lựa chọn con đường học tập sao cho phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh; tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh, góp phần thực hiện đề án phân luồng, đào tạo nghề học sinh sau THCS. Học sinh sau tốt nghiệp THCS tiếp tục học chương trình THPT, trung cấp hoặc học nghề kết hợp với học văn hóa.
- Thực hiện giảng dạy môn học lựa chọn: Tiếng dân tộc thiểu số (Ngữ văn Khmer) cho học sinh lớp 6.
       3. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên "nghiên cứu bài học" theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
- Thực hiện tốt yêu cầu của Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội: "tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà trí, đức, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh".
- Xây dựng kế hoạch dạy học các bài học/chủ đề (giáo án) theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh, bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học, thiết bị dạy học và học liệu, phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện và sản phẩm cụ thể thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.     
- Tăng cường ứng dụng công nghệ trong lớp học, trong phương pháp dạy học thông qua các phần mềm Power Point, phần mềm quản lý nhà trường VnEdu, phần mềm xây dựng các bài giảng E-Learning; khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn ở  phòng học bộ môn Ngoại Ngữ; coi trọng thực hành ở phòng bộ Tin học, trong giờ chính khóa; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.
- Tăng cường việc giao cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, thực hiện ở nhà hoặc qua mạng để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; dành nhiều thời gian trên lớp để tổ chức cho học sinh báo cáo, thuyết trình, thảo luận, luyện tập, thực hành, kết quả tự học của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên; sử dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng, sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học; tổ chức dự giờ, đánh giá qua hội thi giáo viên giỏi các cấp. Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để cùng nhau trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải khi giảng dạy.... 
- Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật bằng cách giáo viên sử dụng phương pháp giảng dạy một cách phù hợp dối với những lớp học có học sinh khuyết tật

       4. Thực hiện kiểm tra, đánh giá
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá những nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông.
- Thực hiện biên soạn đề kiểm tra theo tinh thần Công văn số: 8773/BGDĐT - GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra, và theo tập huấn của SGD, PGD.
-Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá áp dụng cho đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra phục vụ cho đánh giá định kì các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh gỉá bằng điểm số. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục. Việc đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá các môn học phải bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
    - Đối với môn Tiếng Anh:
   + Các hình thức kiểm tra ( kiểm tra bằng hỏi- đáp, kiểm tra viết bao gồm các kỹ năng: nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ, kiểm tra thực hành) và các loại bài kiểm tra ( bài kiểm tra thường xuyên và định kỳ  trong đó bài kiểm định kỳ  phải có các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ, có ít nhất 02 dạng câu hỏi/bài tập cho mỗi kỹ năng/phần với định hướng đánh giá năng lực của học sinh. Tỷ lệ các phần trong bài kiểm tra chênh lệnh nhau không quá 5% tỷ trọng điểm. Mỗi bài kiểm tra có từ 30 đến 50 câu hỏi ở cả 4 mức độ theo tỷ lệ: 40% nhận biết, 30% thông hiểu, 20% vận dụng, 10% vận dụng cao.) theo công văn số 5333/ BGĐT- DGTrH, ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 
    + Kỹ năng nói của học sinh có thể được đánh giá trong cùng buổi thi hoặc khác buổi thi học kỳ với tỷ trọng điểm số của kỹ năng chiếm từ 20 đến 30% của kết quả toàn bài kiểm tra cuối kỳ.
         - Thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ đúng quy định theo Thông tư số: 22/2021/TT- BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Chú ý: Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập: Thực hiện đánh giá theo hướng dẫn tại Điều 11: Đánh giá học sinh khuyết tật).
  + Số lần kiểm tra, đánh giá:
Môn    Tổng số tiết/năm học    HỌC KÌ I
        Khối 6    Khối 7    Khối 8    Khối 9
        KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck    KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck    KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck    KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck
Tiếng Anh
(GDPT 2018)    105    4    1    1    4    1    1    4    1    1    4    1    1
Tin học (GDPT 2018)    35    2    1    1    2    1    1    2    1    1    2    1    1
Giáo dục thể chất
(GDPT 2018)     70    2    1    1    2    1    1    2    1    1    2    1    1
Ngữ Văn KhMer    105    4    1    1                                    

Môn    Tổng số tiết/năm học    HỌC KÌ II
        Khối 6    Khối 7    Khối 8    Khối 9
        KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck    KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck    KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck    KT
ĐGtx    KT
ĐGgk
    KT
ĐGck
(GDPT 2018)    105    4    1    1    4    1    1    4    1    1    4    1    1
Tin học (GDPT 2018)    35    2    1    1    2    1    1    2    1    1    2    1    1
Giáo dục thể chất
(GDPT 2018)     70    2    1    1    2    1    1    2    1    1    2    1    1
Ngữ Văn  KhMer    105    4    1    1                                    
    
         + Thời gian, thời điểm, hình thức thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ:
* Môn học: Tiếng Anh  (Kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ thực hiện theo công văn 1681 /SGDĐT-GDTrH, ngày 06/9/2024 “V/v thực hiện dạy học ngoại ngữ (tiếng Anh) cấp THCS, THPT/GDTX năm học 2024-2025”).

Khối    Bài kiểm tra, đánh giá    Thời gian
    Thời điểm
    Hình thức

6    Giữa Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 18
Tháng  1 /2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
    Giữa Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 26
Tháng 03/ 2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
7    Giữa Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
    Giữa Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 27
Tháng  3/2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
8    Giữa Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
    Giữa Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 27
Tháng  3/2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
9    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 10
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 27
Tháng  3/2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy và hỏi vấn đáp
    
    * Môn học: Giáo dục thể chất

Khối    Bài kiểm tra, đánh giá    Thời gian
    Thời điểm
    Hình thức

6    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Thực hành
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  1 /2025    Thực hành
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 27
Tháng 03/ 2025    Thực hành
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Thực hành
7    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 13
Tháng 11/2024    Thực hành
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Thực hành
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 26
Tháng  3/2024    Thực hành
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2024    Thực hành
8    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Thực hành
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Thực hành
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 27
Tháng  3/2025    Thực hành
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Thực hành
9    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Thực hành
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 17
Tháng  12 /2024    Thực hành
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 28
Tháng  3/2024    Thực hành
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 34
Tháng 05/2025    Thực hành
    
* Môn học:  Tin học

Khối    Bài kiểm tra, đánh giá    Thời gian
    Thời điểm
    Hình thức

6    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  1 /2025    Viết trên giấy
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 27
Tháng 03/ 2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy
7    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Viết trên giấy
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 28
Tháng  3/2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy
8    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Viết trên giấy
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 28
Tháng  3/2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy
9    Giữa Học kỳ 1    45 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    45 phút    Tuần 18
Tháng  01 /2025    Viết trên giấy
    Giữa Học kỳ 2    45 phút    Tuần 27
Tháng  3/2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    45 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy

Môn Ngữ Văn KhMer
Khối    Bài kiểm tra, đánh giá    Thời gian
    Thời điểm
    Hình thức

6    Giữa Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 9
Tháng 11/2024    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 1    60- 90 phút    Tuần 18
Tháng  1 /2025    Viết trên giấy
    Giữa Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 26
Tháng 03/ 2025    Viết trên giấy
    Cuối Học kỳ 2    60- 90 phút    Tuần 35
Tháng 05/2025    Viết trên giấy
    
5. Những hoạt động nâng cao
 a. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn
- Tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn thông qua thảo luận thống nhất nội dung và phương pháp bài dạy, xây dựng hệ thống câu hỏi và nghiên cứu những bài khó, trao đổi kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi để nâng cao chất lượng mũi nhọn, làm các chuyên đề chuyên môn sát với thực tế bài dạy, tiết dạy theo hướng dạy học theo chuyên đề (tích hợp, liên môn) và nghiên cứu bài học theo hướng tích cực. 
  - Thực hiện báo cáo ít nhất 1 chuyên đề/năm học. Chuyên đề phải bám sát nội dung chương trình dạy học của bộ môn, chuyên đề được đánh máy trên giấy A4. Sau khi báo cáo tại tổ và tiếp thu các ý kiến đóng góp thì chỉnh lý lại và in thành 2 bản, 1 bản nộp cho tổ, 1 bản cá nhân giữ.
  b. Kế hoạch làm đề tài sáng kiến kinh nghiệm/sáng kiến giải pháp (SKKN/SKGP)
- Phát động và khuyến khích giáo viên viết SKKN/SKGP nhằm hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm có được cho đồng nghiệp, thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo của giáo viên, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao hiệu quả công việc.
- Xây dựng kế hoạch làm SKKN/SKGP đảm bảo thời gian nộp SKKN/SKGP đúng quy định, tiến hành theo các bước:
    + Phác thảo và hoàn thành đề cương SKKN/SKGP
    + Báo cáo đề cương SKKN/SKGP cho tổ góp ý
    + Chỉnh lý, hoàn thành và nộp SKKN/SKGP 
6. Thao giảng, hội giảng và dự giờ:
- Coi thao giảng, hội giảng, dự giờ là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm.
- Mỗi giáo viên thao giảng ít nhất 01 tiết /học kỳ; hội giảng cấp trường, huyện, tỉnh theo phân công của tổ. Mỗi đợt thao giảng, hội giảng  đều phải tập trung quan sát hoạt động của học sinh thông qua việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ học tập với yêu cầu, các mục tiêu của Công văn số: 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng vào thực tiễn dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học. 
- Mỗi giáo viên phải dự giờ đồng nghiệp một cách nghiêm túc, thực hiện đánh giá, xếp loại đúng quy định. Dự giờ ít nhất 06 tiết /giáo viên/năm học.
- Thực hiện đánh giá, xếp loại giờ dạy theo Công văn số: 888/SGDĐT-GDTrH ngày 14/9/2017 về việc ban hành tiêu chí đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên trung học áp dụng từ năm học 2017- 2018 và Công văn số: 143/SGDĐT-GDTrH ngày 22/02/2018 của Sở GDĐT về việc diễn giải các tiêu chí trong phiếu dự giờ trung học theo Công văn số: 888/SGDĐT-GDTrH.
- Kế hoạch thực hiện thao giảng:
 Học kỳ I    Học kỳ II
TT    Tháng    Người thực hiện    TT    Tháng    Người thực hiện
1    10    Hà Kim Phúc    1    1    Hà Kim Phúc
2    10    Nguyễn Thị Bích Tuyền    2    2    Nguyễn Thị Bích Tuyền
3    11    Đinh Công Nghiệp    3    3    Đinh Công Nghiệp
4    11    Phan Cẩm Tú    4    3    Phan Cẩm Tú
5    12    Nguyễn Thị Nga    5    4    Nguyễn Thị Nga
6    12    Phạm Thị Ngọc Thảo    6    4    Phạm Thị Ngọc Thảo
7    12    Thạch Thanh    7    4    Thạch Thanh
- Kế hoạch thực hiện hội giảng:
TT    Cấp hội giảng    Người thực hiện    Ghi chú
1    Cấp trường    Hà Kim Phúc    HKI
2    Cấp trường    Nguyễn Thị Nga    HKII
3    Cấp huyện    Phạm Thị Ngọc Thảo    Khi có thông báo
4    Cấp tỉnh    Phan Cẩm Tú    Khi có thông báo

7. Bồi dưỡng học sinh giỏi 
- Tổ chức cho nhóm chuyên môn/giáo viên đánh giá, rút kinh nghiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023  - 2024 và xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập cho học sinh tham gia các cuộc thi dành cho học sinh trong năm học, nhất là kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2024 - 2025 (chú ý nội dung bồi dưỡng thực hiện theo Công văn số: 112/SGDĐT-TrH-TX-DT-KT ngày 01/02/2019 của Giám đốc Sở GDĐT về việc thống nhất chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 từ năm học 2019).
- Đầu tháng 10, giáo viên bộ môn lớp 9 hình thành đội tuyển thi học sinh giỏi.     
- Giáo viên bộ môn lên kế hoạch giảng dạy cụ thể ngay từ đầu năm học với thời gian 1 - 2 buổi/tuần, chuẩn bị nội dung tốt, chọn đúng học sinh, động vên học sinh tham gia để đạt kết quả cao nhất. 
- Tham mưu với nhà trường tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển ôn luyện nhằm đạt hoặc vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.  
 8. Kiểm tra nội bộ 
  Thực hiện tốt quy định về kiểm tra đánh giá nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn:  
    - Tiến hành kiểm tra việc thực hiện nội dung giáo dục, phương pháp giảng dạy và kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của trường đề ra đầu năm, đảm bảo 100%  giáo viên được kiểm tra nội bộ trong năm.
    - Giáo viên được kiểm tra việc thực hiện nội dung giáo dục, phương pháp giảng dạy: kết hợp kiểm tra, đánh giá hồ sơ với việc dự giờ đánh giá 1 tiết dạy.
    - Kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo quy định của lãnh đạo trường: ít nhất 1 lần/năm học; tổ chuyên môn ký duyệt giáo án hàng tuần theo quy định.
   - Lịch kiểm tra nội bộ:

KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ - KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN
 QUY CHẾ CHUYÊN MÔN, THỰC HIỆN NỘI DUNG, 
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

TT    
Họ và tên    
Nội dung kiểm tra    
Thời gian


1    Hà Kim Phúc    Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án    
Tháng 10/2023


2    Nguyễn Thị Bích Tuyền    Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện nội dung, phương pháp giáo dục    Tháng 11/2024

3    Nguyễn Thị Nga    Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án    Tháng 11/2024

4    Phạm Thị Ngọc Thảo    Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án    Tháng 11/2024

5    Đinh Công Nghiệp     Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án    Tháng 12./2024

6    Phan Cẩm Tú    Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án    Tháng 1/2025

7    Thạch Thanh    Kiểm tra chuyên đề
hồ sơ giáo án    Tháng 3/2025
9. Sử dụng thiết bị và làm đồ dùng dạy học
 - Tiến hành kiểm tra đồ dùng dạy học hiện có, lập kế hoạch sử dụng ĐDDH. Đồng thời lên danh mục cần mua sắm thêm ĐDDH gửi lãnh đạo trường để mua bổ sung đảm bảo cho công tác giảng dạy có hiệu quả, đảm bảo 100% giáo viên lên lớp dạy có đồ dùng dạy học.
- Giáo viên sử dụng thiết bị phải thông báo cho giáo viên phụ trách thiết bị trước 03 ngày để chuẩn bị ĐDDH. Đồng thời phải ghi thông tin và ký xác nhận vào sổ theo dõi việc sử dụng thiết bị, ĐDDH của tổ tại phòng thiết bị.
- Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng thiết bị, coi đây là một tiêu chí quan trọng để xếp loại thi đua, đánh giá viên chức cuối năm.
- Triển khai làm đồ dùng dạy học ngay từ đầu năm học theo kế hoạch.
        10. Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của tổ:
- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, soạn giảng để nâng cao chất lượng; 100% tiết dạy thao giảng, hội giảng đều có ứng dụng công nghệ thông tin.
-Tổ xây dựng các ngân hàng đề thi: Mỗi tổ viên phải tiến hành lập đề thi và đáp án bỏ vào hộp thư chung của tổ (Email).
- Thường xuyên trao đổi chuyên môn, học tập bằng công nghệ thông tin, thực hành thành thạo các thao tác dạy học trực tuyến. 
- Chủ động thiết kế các bài giảng Power Point, E-learning để bổ sung phát triển kho học liệu điện tử của tổ nhằm sử dụng hiệu quả trong việc giảng dạy của giáo viên.
-Lập hộp thư của tổ: 100% tổ viên có hộp thư trao đổi.
TT    Họ và tên giáo viên    Địa chỉ Email    Số 
điện thoại
1    Hà Kim Phúc    hakimphucp@gmail.com    0775773700
2    Phạm Thị Ngọc Thảo    hynhnhatcuong@gmail.com    0917917319
3    Phan Cẩm Tú    phancamtu29@gmail.com    0977484422
4    Nguyễn Thị Nga    nguyenphinga1980@gmail.com    0789358073
5    Đinh Công Nghiệp    congnghiep82@gmail.com    0865687890
6    Nguyễn Thị Bích Tuyền    bichtuyen562@gmail.com    0932807562
7    Thạch Thanh    thachthanh@gmail.com    0362989369
8            
11. Nâng cao chất lượng đội ngũ 
   a. Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên
- Tham gia kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2024 – 2025 theo kế hoạch của ngành giáo dục với các hình thức sau:
* Bồi dưỡng tập trung: 
+ Tham dự đầy đủ các buổi tập huấn chung theo các nội dung do ngành giáo dục tổ chức.
+ Tham dự đầy đủ các buổi tập huấn mô đun sau khi có thông báo mở lớp tập huấn của SGDĐT, PGDĐT.
* Bồi dưỡng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Viết SKKN/SKGP; báo cáo chuyên đề chuyên môn; trao đổi chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tăng cường học tập nâng cao trình độ CNTT, nâng cao năng lực dạy học trực tuyến, khai thác tài liệu học tập trao đổi kinh nghiệm qua Internet, email giữa giáo viên trong nhà trường, giáo viên trường bạn.
- Hoàn thành kịp thời bài kiểm tra cuối khoá các đợt tập huấn (nếu có).
b. Nội dung bồi dưỡng
* Bồi dưỡng yêu cầu nhiệm vụ năm học 2024 – 2025:
- Học tập nghị quyết của Đảng.
- Học và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.
- Tiếp tục học tập các chuyên đề bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018.
* Bồi dưỡng theo tài liệu của Bộ GDĐT.
* Bồi dưỡng theo tài liệu địa phương: Do Sở GDĐT, Phòng GDĐT cấp.
c. Hồ sơ Bồi dưỡng thường xuyên
 Sổ học tập ghi chép nội dung bồi dưỡng.
12. Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường 
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu của Đề án dạy và học ngoại ngữ theo Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 28/3/2023 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2024 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2017 - 2025 của tỉnh Trà Vinh và Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 21/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2017-2025 của tỉnh Trà Vinh. 
    - Tạo điều kiện cho giáo viên dạy môn Tiếng Anh tham gia bồi dưỡng để nâng cao năng lực sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học; bảo đảm cơ cấu, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu và tiến độ triển khai chương trình GDPT 2018, phấn đấu đến cuối năm học sẽ có trên 98% giáo viên tiếng Anh đạt trình độ chuẩn để giảng dạy tiếng Anh Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của cấp học tại đơn vị.
- Tiếp tục thực hiện triển khai phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh trong nhà trường (tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh cho học sinh).
- Tiếp tục tham gia dạy học chương trình tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số: 1653/SGDĐT-GDTrH ngày 04/9/2024 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025, Hướng dẫn số: 198/PGDĐT ngày 09/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cầu Kè về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2024 - 2025.
- Tham mưu, đề nghị lãnh đạo trường bổ sung trang thiết bị thiết yếu, cơ bản đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.
 13. Tham gia các cuộc thi, hội thi
- Động viên và quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên tham gia đầy đủ, có hiệu quả các cuộc thi, hội thi dành cho giáo viên được tổ chức trong năm học, cụ thể:
+ Thi trưng bày ĐDDH tự làm (nếu có)
+ Thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning (nếu có) 
+ Thi tay nghề giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.
- Tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các cuộc thi dành cho học sinh được tổ chức trong năm học đạt kết quả cao nhất, cụ thể:
+ Thi khoa học kỹ thuật 
+ Thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp”
+ Thi trên Internet, IOE 
+ Thi học sinh giỏi lớp 9 
B/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC 
       Học sinh lớp: 6,7,8,9 
Chủ đề
    Yêu cầu cần đạt
    Thời điểm
    Địa điểm 
    Chủ trì
    Phối hợp
    Điều kiện thực hiện
1.Câu lạc bộ Tiếng Anh (English club)
+Topic:Teacher’day

+Topic:Tet holiday

2.Trò chơi (playing game)
+ Treasure Hunt (Truy tìm kho báu)

+ Ring the Golden Bell( Rung chuông vàng    

-Talk about teacher’s day
-Talk about Tet holiday  


-Học sinh giải mã được các chỉ dẫn bằng Tiếng anh để tìm vật được vật giấu kín
-Học sinh vận dụng các kiến thức đã học trả lời các câu hỏi bằng Tiếng anh    

11/1024


2/ 2025


3/ 2025


4/ 2025    

Lớp học

Lớp học

Sân trường


Sân Trường    

GVTA

GVTA

GVTA


GVTA    

GV  tổ
BGH-GVCN
GV tổ

BGH-GVCN

GV của tổ
BGH-GVCN

GV của tổ
BGH-GVCN    

Máy chiếu, laptop, Loa

Máy chiếu, laptop, Loa

Máy chiếu, laptop, Loa

Máy chiếu, laptop, Loa

C/ CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC 2024 – 2025:
1. Đối với học sinh:
   - Học sinh giỏi:
      + Học sinh giỏi huyện đạt : 02 giải. Phấn đấu có giải Nhất, Nhì.
      + Học sinh giỏi tỉnh đạt : 02 giải. Phấn đấu có giải Nhất, Nhì.
- Về đánh giá, xếp loại Về đánh giá, xếp loại Kết quả rèn luyện, Kết quả học tập của học sinh:
+ Kết quả rèn luyện: 99% học sinh được đánh giá mức Đạt trở lên.
+ Kết quả học tập: Trên 38% học sinh được đánh giá Tốt và Khá; Học sinh có đánh giá loại chưa đạt dưới 1%. 
   - Học sinh lên lớp đạt 95% trở lên.
- Học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS đạt 99,5%.
    - Tham gia đầy đủ các cuộc thi, các phong trào được phát động dành cho học sinh.
2. Đối với giáo viên : 
- 100%  giáo viên có phẩm chất chính trị,đạo đức tốt, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật.
-100% giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên.
- 02 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
- Có 03 SKKN/SKGP đạt cấp trường, 02 SKKN/SKGP đạt cấp huyện.
- Thi làm ĐDDH (nếu có) : đạt 01 giải cấp huyện; đạt 01 giải cấp tỉnh.
- Thi giáo viên dạy giỏi : 02 giáo viên đạt tay nghề giáo viên dạy giỏi cấp trường; 02 giáo viên đạt tay nghề giáo viên dạy giỏi cấp huyện. 
- Duy trì sĩ số: 99%. 
- Học sinh bỏ học giữa chừng dưới 1%. 
- Thu học phí: 95%. 
- Thu Bảo hiểm y tế: 100%.
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi, các phong trào được phát động dành cho giáo viên.
- Danh hiệu thi đua cá nhân:

TT    Họ và tên    Danh hiệu thi đua    Ghi chú
        2022-2023     2023 -2024    Đăng ký
2024-2025    
1    Hà Kim Phúc    LĐTT    LĐTT    CSTĐCS    
2    Phạm Thị Ngọc Thảo    LĐTT    LĐTT    CSTĐCS    
3    Phan Cẩm Tú    LĐTT        CSTĐCS    
4    Nguyễn Thị Nga    LĐTT    LĐTT    CSTĐCS    
5    Đinh Công Nghiệp    LĐTT    LĐTT    CSTĐCS    
6    Nguyễn Thị Bích Tuyền    LĐTT    CSTĐCS    CSTĐCS    
7    Thạch Thanh    LĐTT    CSTĐCS    CSTĐCS    

IV.  LỊCH TRÌNH CỤ THỂ : 

THÁNG    
NỘI DUNG CÔNG VIỆC    
NGƯỜI THỰC HIỆN

9/2024    - Triển khai các văn bản chỉ đạo về chuyên môn để chuẩn bị cho năm học mới 
- Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2023 – 2024 và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 đối với cấp THCS
- Tham dự Hội nghị chuyên môn các bộ môn giáo dục trung học trong năm học 2024 – 2025 
- Thực hiện các loại hồ sơ sổ sách chuyên môn phục vụ năm học
- Dự khai giảng năm học 2024 – 2025 
- Thực dạy theo PPCT từ tuần 1 đến tuần 3 (từ 09/9 đến 28/9/2024)
- Quy định soạn giảng, việc thực hiện hồ sơ sổ sách.
- Lên kế hoạch dự giờ, thao giảng, hội giảng, đăng ký dự thi giáo viên giỏi các cấp, báo cáo chuyên đề…..
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn .
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch.
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Duyệt giáo án, hồ sơ sổ sách đầu năm của giáo viên
- Tổ chức họp PHHS lần 1 - Hội nghị CMHS 
- Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng     - TTCM.

- TTCM.


-GV tổ

-GVBM

- GV 
-GV

-TTCM

-TTCM


- TTCM


-Tổ kiểm tra
-TT + gv bồi dưỡng và phù đạo 
- Gv tổ
-Tổ trưởng

-GVCN
- GV tổ

10/2024     - Thực dạy theo PPCT từ tuần 4 đến tuần 8 (từ 30/9 đến 02/10/2024)
- Khảo sát chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp trường khối lớp 9
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém 
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường cho học sinh khối 8, 9 
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Tham dự Hội nghị viên chức đầu năm
- Hoàn chỉnh việc xây dựng các kế hoạch đầu năm
- Duyệt kế hoạch giáo dục của giáo viên
- Họp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
- Duyệt giáo án hàng tuần của giáo viên
       - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    -GV

-BTC

-GVBM

- GV tổ
- GV cả tổ

-BTC

-Tổ kiểm tra
-GV
- GV cả tổ
- TT

-BGH, TTCM
- GV cả tổ

-TTCM
- GV tổ


11/2024           - Thực dạy theo PPCT từ tuần 09 đến tuần 12 (từ 04/11 đến 30/11/2024)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém 
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Tham gia hướng dẫn HS thi KHKT cấp huyện
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Duyệt kế hoạch của các tổ trưởng
- Tổ chức các trò chơi cho học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Tổ chức hoạt động giáo dục: “Teacher’s Day” cho học sinh lớp 6, 7
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
      - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    -GV

- GV

-Tổ kiểm tra
- GV cả tổ
- GV cả tổ

- GV có học sinh thi
 
- GV tổ
- TTCM
-GV Giáo dục thể chất + Văn thể
- GV tổ

-GV tiếng Anh
-PHT, TTCM
- TTCM

- GV tổ


12/2023    
-Thực dạy theo PPCT từ tuần 13 đến tuần 16 (từ 02/12 đến 28/12/2024)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập HKI
- Duyệt kế hoạch của các tổ CM
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
       - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    
-GV cả tổ

-GV

-Tổ kiểm tra
- GV cả tổ 
- GV phân công

-GV tổ
-GV cả tổ
-BGH 
-PHT, TTCM

GV tổ

1/2025             -Thực dạy theo PPCT tuần 17 (từ 30/12/2024 đến 04/01/2025)
 - Từ 06/01/2025  11/01/2025: kiểm tra HKI và hoàn thành điểm HKI 
- Hoàn thành các loại báo cáo thống kê 
- Báo cáo công tác sơ kết HKI
- Dự sơ kết HKI 
- Thực dạy theo PPCT HKII tuần 19 (từ 13/01 đến 18/01/2025)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Duyệt kế hoạch của các tổ CM.
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Kiểm duyệt hồ sơ chuyên môn của giáo viên
- Họp PHHS lần 2, báo cáo kết quả HKI, trao đổi kế hoạch tổ chức ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. 
- Tổ chức hoạt động giáo dục: “Tet holiday” cho học sinh lớp 8, 9
-Tham gia tổ chức hội thi “Rung chuông vàng”, văn nghệ “Mừng Đảng- Mừng xuân”
- Tham giatổng vệ sinh trường lớp 
-Nghỉ Tết Nguyên Đán từ 20/01      01/02/2025
        - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    -GV

-GVBM + GVCN

-GVBM
- TTCM
-Gv tổ
-GV tổ

-GV tổ

- Gv có HS 
-Tổ kiểm tra
-GV tổ
-GV cả tổ

- GV
-BGH
-BGH, TTCM

-BGH + TTCM
- GVCN K9


- GV tiếng Anh

- GV tổ

-GV tổ
- GV cả tổ
- GV cả tổ

2/2025           - Thực dạy theo PPCT từ tuần 20 đến tuần 23 (từ 03/02 đến 01/03/2025)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch 
- Báo cáo danh sách học sinh dự thi HSG lớp 9 cấp huyện 
- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Duyệt kế hoạch của các tổ trưởng CM
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
       - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    -GV

-GVTA

-Tổ kiểm tra
-GVTA + TH

- VG tổ

- GV tổ
- GV tổ

-GV tổ
-GVTA

-PHT
-PHT + TTCM

-GV tổ


3/2025            - Thực dạy theo PPCT từ tuần 24 đến tuần 27 (từ 03/03 đến 29/03/2025)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Dự Hội nghị đánh giá chất lượng giáo dục và ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh lớp 9
- Tham gia thi HSG lớp 9 cấp huyện 
- Dự Hội nghị ôn tập các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Duyệt kế hoạch của của tổ CM
- Tham họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ  08/03
- Tham gia tổ chức chuyến tham quan học tập, trải nghiệm cho học sinh 
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
       - Thực hiện các công việc đột xuất trong tháng    -GV tổ

-GVTA 

-Tổ kiểm tra
- TTCM 

- HS giáo viên chọn


-GV tổ
-GV tổ

-GV tổ
-GVTA

- PHT
- GV tổ

- GV tổ

- BGH + TTCM

- GV tổ

4/2025          - Thực dạy theo PPCT PPCT từ tuần 28 đến tuần 31 (từ 31/03 đến 26/4/2025)
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Tham gia thi HSG lớp 9 cấp tỉnh
- Sinh hoạt tổ chuyên môn
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, báo cáo chuyên đề theo kế hoạch
- Dự giờ thăm lớp, thao giảng, hội giảng
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Duyệt kế hoạch của  tổ CM
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
       - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    -GV tổ

-GVTA 

-Tổ kiểm tra
-HS 
-GV tổ
-GV tổ

-GV tổ
-GVTA 9

-BGH
-BGH, TTCM

- GV tổ


5/2025           - Thực dạy theo PPCT từ tuần 32 đến tuần 34 (từ 28/4 đến 17/5/2025)
- Ôn tập HKII
- Duyệt giáo án hàng tuần của TTCM, giáo viên
- Từ 19/5  24/5/2025: kiểm tra HKII
- Hoàn thành điểm HKII, cả năm; nộp báo cáo thống kê; vào điểm; vào học bạ
- Xét duyệt kết quả cuối năm; xét học sinh lên lớp, ở lại, thi lại khối 6,7,8 
- Đề nghị khen thưởng học sinh
- Báo cáo tổng kết năm học của tổ CM
- Họp PHHS, báo kết quả HKII, cả năm về gia đình học sinh
- Lập hồ sơ học sinh thi tuyển lớp 10 năm học 2025 – 2026
- Xét công nhận TN THCS cho học sinh lớp 9
- Ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 cho học sinh lớp 9
       - Thực hiện các công việc đột xuất khác trong tháng    -GV tổ

-GVBM
-BGH + TTCM

- GV tổ coi thi
-GV tổ

-GVCN

-GVCN
TTCM
- GVCN

-GVCNk9

-TTCM, GVCNK9
-GVTA 9

- GV tổ


6/2025           - Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên
- Hoàn thành phiếu đánh giá viên chức cuối năm học 2024 - 2025
- Bình chọn danh hiệu thi đua cuối năm học 2024 - 2025
- Ôn tập thi tuyển vào lớp 10 năm học 2025 – 2026 cho học sinh lớp 9
- Tham gia Kỳ coi thi TN THPT năm 2025 (nếu có)
    -  GV tổ

- GV tổ

- TTCM

-GV TA 9

-GV tổ
V. ĐỀ XUẤT: Không

Trên đây là Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Ngoại Ngữ - Giáo dục Thể chất – Tin học trong năm học 2024 – 2025. Đề nghị các tổ viên thực hiện nghiêm túc và căn cứ vào Kế hoạch giáo dục của tổ để xây dựng Kế hoạch giáo dục của cá nhân cho phù hợp. 

      DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
                                                                                 T/M TỔ CHUYÊN MÔN                TỔ TRƯỞNG

        Hà Kim Phúc
                                                                         

Các tin khác
.