TRƯỜNG THCS PHONG THẠNH
TỔ TIẾNG ANH- THỂ DỤC- TIN HỌC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do Hạnh phúc
Phong Thạnh, ngày 2 tháng 10 năm 2020
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN TIẾNG ANH- THỂ DỤC- TIN HỌC NĂM HỌC 2020-2021
Phần I
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2019-2020
Năm học 2019– 2020 kết quả đạt được những vấn đề cơ bản có tác động tích cực và hạn chế đến công tác chuyên môn như sau:
Kết quả thực hiện công việc chuyên môn:
- Chất lượng xếp loại 2 mặt giáo dục cuối năm học đạt theo quy định
- Tỷ lệ học sinh bị kỷ luật buộc thôi học có thời hạn: Không có
- Hoàn thành tốt kiểm tra toàn diện giáo viên trong tổ theo lịch kiểm tra nội bộ của nhà trường : 3 gv
- Còn lại giáo viên được kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch
- Giáo viên nộp giáo án, sổ báo dạy và được tổ trưởng kí duyệt đúng quy đinh.
- Giáo viên đều được lãnh đạo kiểm diện hàng tháng đúng quy định.
- GVBM, GVCN hoàn thành tốt việc điểm danh, tổng kết số ngày nghỉ, tính điểm, xếp loại, của học sinh. Bên cạnh đó cũng còn vài giáo viên bộ môn, GVCN cập nhật điểm, điểm danh chưa kịp thời.
Dự giờ, thao giảng, hội giảng đạt và vượt kết hoạch đề ra các tiết dạy có sự chuẩn bị tốt, các tiết điều được đánh giá từ khá trở lên cụ thể như sau:
- Tổng số tiết dự giờ 230 tiết
- Tổng số tiết thao giảng 14 tiết.
- Tổng số tiết hội giảng: 7 tiết.
- Tham gia tốt các phong trào do ngành, trường phát động
- Tổ chức họp tổ, lên kế hoạch, báo cáo đúng quy định
Các thành tích đã đạt được trong năm học qua các kì thi của trường, PGD, SDG…
- Tiếng anh trên mạng cấp huyện : đạt 03 giải khuyến khích.
- Thi tin học trẻ đạt 01 giải KK.
- HKPĐ huyện đạt 03 giải ( 01 nhất, 01 nhì, 01 ba).
- Danh hiệu đề nghị cuối năm:
+ CSTĐCS: 03
+ LĐTT: 4
+ Bằng khen tỉnh: 02 cá nhân
- Thi giáo viên giỏi Huyện: 02 giáo viên
- Thi giáo viên giỏi Tỉnh: 03 giáo viên ( bảo lưu)
Phần II
NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020– 2021
Căn Cứ:
- Căn cứ thông tư số: 32/2020/TT-BGDĐT, ngày 15/9/2020 của bộ Giáo dục và Đào tạo BAN HÀNH ĐIỀU LỆ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC
- Căn cứ thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT, ngày 26/8/2020 V/v sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổthông ban hành kèm theo Thông tư số58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng BộGiáo dục và Đào tạo.
- Căn cứ công văn số 1559/SGDĐT-GDTrH, ngày 29/10/2020 về việc hướng dẫn thực hiện các loại hồ sơ quản lí, hồ sơ chuyên môn trong trường trung học
- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Hiệu trưởng trường THCS Phong Thạnh .
Nay tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2020-2021 như sau:
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021
1. Số liệu:
Tổng số GV trong tổ: 07 ; Nữ: 05
Tổng số đảng viên trong tổ 6/7 đạt tỷ lệ 67,5%.
Tổng số có 100% GV đạt và trên chuẩn quy định.
2. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh. Vai trò của giáo viên ngày càng được phát huy nên công tác giảng dạy hoạt động hiệu quả tốt.
- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, có kiến thức vững vàng đáp ứng được yêu cầu công tác giảng dạy và giáo dục.
- Đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ giáo viên được quan tâm, ngày càng được cải thiện và nâng lên là động lực thúc đẩy nâng cao hiệu quả giáo dục.
- Vị thế ngành giáo dục ngày càng được nâng cao, công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng được chú trọng, có rất nhiều phụ huynh, nhà hảo tâm và các tổ chức đoàn thể xã hội, từ thiện hỗ trợ nên góp phần tạo sự phát triển của nhà trường.
- Về phía học sinh, đa số các em có đạo đức tốt, biết nghe lời thầy cô dạy bảo, biết chăm chỉ học hành, tích cực trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Đó là một trong những nhân tố tạo nên sự thành công trong năm học .
3. Khó khăn:
- 90 % gia đình các em làm nghề nông, giá cả thị trường không ổn định, hàng nông sản đôi lúc không được giá làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của phần lớn gia đình phụ huynh học sinh.
- Cơ sở vật chất được xây dựng nhưng mới chỉ đáp ứng về phòng học, hiện tại nhà trường vẫn còn thiếu phòng bộ môn tin học , chưa đầy đủ máy tính cho học sinh thực hành.
- Học sinh bỏ học giữa chừng do nhiều nguyên nhân, trong đó học sinh có hoàn cảnh gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn phải theo cha mẹ đi làm ăn xa, mặt trái của kinh tế thị trường hiện nay, sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin,phòng game, internet tràn lan làm ảnh hưởng lớn đến việc học tập, tâm sinh lý và đạo đức của các em …
Từ những thuận lợi và khó khăn trên, tổ Tiếng Anh – Thể Dục – Tin Học xác định nhiệm vụ chuyên môn năm học 2020 – 2021 với những nhiệm vụ cụ thể sau:
B/- KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020-2021
I/- NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN TRỌNG TÂM:
1/- Tăng cường xây dựng ổn định nền nếp, kỷ luật – kỷ cương trong hoạt động chuyên môn nhà trường:
2/- Tiép tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện HS đại trà và mũi nhọn:
3/- Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn – nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
4/- Công tác xây dựng và phát huy vai trò hoạt động của các tổ chuyên môn trong nhà trường
5/- Tập trung thực hiện công văn số 4180/UBND-KGVX ngày 13/10/2020 của UBND Tỉnh Trà Vinh về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 ; Tiếp tục thực hiện NQ số 29 -NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”;Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; các NQ của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh đối với ngành GD & ĐT Tỉnh.
II/ NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1/- Tăng cường xây dựng ổn định nền nếp, kỷ luật – kỷ cương trong hoạt động chuyên môn nhà trường:
1.1/- Yêu cầu cụ thể:
* Đối với giáo viên:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình môn học đã được BGH duyệt: dạy đúng dạy đủ số môn, số tiết theo phân phối chương trình.
- Thực hiện nghiêm túc các qui định và qui chế chuyên môn:
+ Thực hiện soạn theo cấu trúc mới (CV 1046 của GSD Trà Vinh, công văn số 4612/BDGĐT-GDTrH, công văn 3566/BGDĐT-GDTrH…), lưu ý bài soạn chủ đề cũng theo đúng cấu trúc đã được tập huấn, phải có ký duyệt của tổ trưởng chuyên môn,
+ GV phải có kế hoạch giáo dục ( theo năm học)
+ GV lên lớp phải có đầy đủ hồ sơ giáo án được BGH hoặc tổ bộ môn kiểm tra, phê duyệt hàng tuần.
+ Thực hiện đầy đủ, đảm bảo chất lượng nội dung các HĐGD: HĐ giảng dạy trên lớp, HĐGDNGLL, không được dồn bài dãn bài, cắt xén tuỳ tiện; tiến độ giảng dạy phải tuân thủ theo đúng phân phối chương trình và kế hoạch thời gian năm học.
- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Sở GDĐT quy định đối với cấp THCS, như sau:
+ Kiểm tra thường xuyên: theo hình thức tự luận.
+ Kiểm tra giữa kỳ (hệ số 2): trong mỗi học kỳ, mỗi môn có tối đa 1 bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận (số điểm được phân bổ trong bài kiểm tra: 50% tự luận, 50% trắc nghiệm), lưu ý dự vào kết hoạch bộ môn của sở quy định.
+ Kiểm tra học kỳ theo hình thức kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm (số điểm được phân bổ trong bài kiểm tra : 50% tự luận, 50% trắc nghiệm);
+ Môn Tiếng Anh:
* Đối với các lớp học chương trình tiếng Anh hệ 7 năm đề kiểm tra và đề thi theo Công văn 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014.
* Đối với các lớp học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm đề kiểm tra (thường xuyên và định kỳ) và đề thi học kỳ theo Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 (kèm theo định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông tại các Quyết định số 1477/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2016) kết hợp với Công văn 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014.
+ Môn Tin học: Đề kiểm tra giữa kì và học kỳ: kết hợp giữa hai hình thức tự luận với trắc nghiệm. Bài kiểm tra có phần trắc nghiệm khách quan độc lập với tự luận với tỷ lệ phù hợp do nhà trường quyết định.
- Thực hiện hồ sơ sổ sách theo công văn công văn số 1559/SGDĐT-GDTrH, ngày 29/10/2020 về việc hướng dẫn thực hiện các loại hồ sơ quản lí, hồ sơ chuyên môn trong trường trung học
- GVCN, GVBM tuyệt đối không được phép đuổi học sinh ra khỏi lớp học trong phạm vi giờ học. Nếu học sinh có những vi phạm trầm trọng phải kịp thời báo cáo lên BGH nhà trường để có hướng chỉ đạo xử lý phù hợp.
- GVBM khi tiến hành làm các loại hồ sơ chuyên môn phải nghiên cứu trước hướng dẫn thực hiện trong các văn bản, qui chế.
- Tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục .
- Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, thực hành pháp luật.
Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổchuyên môn phải được hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
c) Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT, tiếp tục triển khai và sử dụng phiếu dự giờ theo công văn số: 888/SGDĐT-GDTrH ngày 14/9/2017 của Sở GDĐT về việc ban hành tiêu chí đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên trung học áp dụng từ năm học 2017-2018 và công văn số :143/SGDĐT-GDTrH ngày 22/02/2018 của Sở GDĐT về việc diễn giải các tiêu chí trong phiếu dự giờ trung học theo công văn số :888/SGDĐT-GDTrH.
* Đối với học sinh:
- Xây dựng ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong, nền nếp học tập cho HS: coi trọng giáo dục về tình cảm trong sáng, giáo dục về ý thức tự giác học tập, xây dựng khả năng tư duy, cũng như rèn luyện các kỹ năng sống cơ bản cho HS.
+ HS phải chuẩn bị bài chu đáo ở nhà trước khi đến lớp.
+ HS phải tích cực chủ động học tập và xây dựng bài ở trên lớp.
+ HS phải trung thực không được gian trong học tập và thi cử.
+ HS phải lưu giữ thường xuyên các bài kiểm tra bộ môn trong phong bì đựng giấy kiểm tra.
+ HS phải được rèn luyện các kỹ năng sống như: hành vi ứng xử thân thiện với mọi người, kỹ năng tự học, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giữ gìn vệ sinh…
1. 2- Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% GV trong tổ không vi phạm qui chế chuyên môn
- HS nghiêm túc chấp hành các qui định, nội quy nhà trường: 95% trở lên
1.3- biện pháp thực hiện:
- Mỗi GV trong tổ phải tự giác nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các qui chế CM.
- Phát huy có hiệu quả chế độ kiểm tra - cho điểm ở bộ môn, việc đổi mới phương pháp giảng dạy, việc sử dụng đồ dùng dạy học, việc ra – vào lớp theo hiệu lệnh....
- Tăng cường công tác thanh kiểm tra đột xuất và định kỳ, cương quyết xử lý nghiêm những biểu hiện vi phạm về qui chế CM.
- Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình HS, giữa GV và PH. HS trong việc quản lý việc học tập tu dưỡng của các em.
- Phát huy vai trò của GVCN trong việc quản lý HS- đội viên.
2/- Tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện HS đại trà và mũi nhọn:
2.1/- Yêu cầu:
- Phấn đấu đưa chất lượng HS đại trà có tỷ lệ trung bình, khá, giỏi cao hơn năm học trước. Giảm tỷ lệ HS yếu kém, HS ngồi sai lớp, gắn với cuộc vận động “ hai không ” của Bộ trưởng bộ Giáo dục.
- Đảm bảo HS phải được học đầy đủ các bộ môn chính khoá và HĐGDNGLL để có điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nhân cách một toàn diện. Giáo dục trí tuệ phải đi đôi với giáo dục đạo đức và thể chất.
- Trên cơ sở nền tảng của chất lượng đại trà tập trung phát hiện và bồi dưỡng học sinh để góp phần xây dựng đội tuyển HS giỏi của nhà trường.
2.2/- Chỉ tiêu phấn đấu:
* Chất lượng bộ môn:
- Có 100% GV trong tổ dự giờ vượt định mức quy định/năm.
- Có 100% GV thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề đủ và vượt định mức quy định/năm.
- Có 100% giáo viên trong tổ làm và sử dụng tốt và hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học hiện có.
- Có 100% giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ (2 lần / tháng), có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định.
- Mỗi giáo viên trong tổ phấn đấu chọn 02 học sinh/môn/khối 9 tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường.
- Tham gia đầy đủ các hội thi trong năm theo qui định.
- Thực hiện đạt định mức kiểm tra nội bộ: Kiểm tra hồ sơ thực hiện định kỳ, kiểm tra chuyên đề đúng tiến độ kế hoạch. Kiểm tra toàn diện 2/3 số giáo viên.
- Có 95 % trở lên HS được xét lên lớp thẳng; xét đề nghị TN THCS đạt 98% trở lên .
- Duy trì sĩ số đạt từ 90 % trở lên.
- Chất lượng bộ môn đạt trên mức của bộ quy định từ 5%.
- Chất lượng hai mặt giáo dục và kết quả lên lớp:
+ Hạnh kiểm : Xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt từ 95% trở lên; Không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.
+ Học lực: Phấn đấu đạt từ trung bình trở lên là 95%; trong đó xếp loại Khá Giỏi đạt : 45 % trở lên.
- Hs giỏi huyện 02 em, Hs giỏi tỉnh 01 em.
- Hội khỏe phù đổng huyện đạt: 06 giải ( nếu có tổ chức).
2.3/- Biện pháp thực hiện:
* Để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà toàn diện, tổ chuyên môn tổ Tiếng Anh- Thể dục – Tin học đề ra các biện pháp sau:
- GV BM dạy chưa đủ số tiết theo qui định 19 tiết / tuần, phải dạy tăng buổi vào buổi khác để phụ đạo HS yếu – kém hoăc bồi giỏi.
- GVBM tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy. Triệt để đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực hoá HS. Phải sử dụng ĐDDH bắt buộc thường xuyên, có hiệu quả.
- GVCN phải thường xuyên đấu mối với GVBM và gia đình HS để đề ra kịp thời những biện pháp và nội dung giáo dục phù hợp với tâm sinh lý, hoàn cảnh riêng của các em.
- Triệt để đổi mới khâu kiểm tra đánh giá đúng qui chế nhằm đánh giá và xếp loại HS chính xác, khách quan, thực chất và công bằng để xây dựng một thái độ học tập đúng đắn ở HS. Đặc biệt phải thực sự coi trọng khâu ra đề kiểm tra, sao cho vừa đảm bảo chuẩn kiến thức trung bình, vừa phù hợp với đối tượng HS nhà trường. Bắt buộc trong kế hoạch ra đề kiểm tra định kỳ phải thiết lập phần ma trận.
* Đối với chất lượng HS mũi nhọn:
- Sàng lọc chọn lựa HS và bồi dưỡng học sinh ngay từ đầu năm.
- Lập danh sách học sinh giỏi chính thức và đi vào bồi dưỡng theo kế hoạch.
- GV trong tổ cùng môn thống nhất nội dung chương trình và cách thức BD để có định hướng cụ thể và chủ động thực hiện theo kế hoạch, Tồ CM thường xuyên đôn đốc và kiểm tra kết quả thực hiện.
- Tham gia các cuộc thi, hội thi các cấp:
+ Thi khoa học kỹ thuật cấp trường, huyện, tỉnh
+ Thi tự làm đồ dùng dạy học cấp trường, huyện, tỉnh;
+ Thi tin học trẻ không chuyên các cấp.
+ Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp trường, huyện, tỉnh;
+ Thi tiếng Anh qua mạng internet…
3/- Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn – nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
3.1/- Yêu cầu:
- Đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Bởi nhân tố con người là khâu then chốt quyết định sự thành thành bại của hoạt động chuyên môn. Vì vậy bên cạnh việc bồi dưỡng về phẩm chất chính trị cần tăng cường bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để: GV có năng lực CM đồng đều và vững vàng, tiếp cận nhanh nhạy với nội dung chương trình và phương pháp mới;
3.2/- Chỉ tiêu phấn đấu:
Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tại nhà trường. Cụ thể:
- Tiếp tục phát huy hiệu quả việc sử dụng liên lạc công tác thông qua nhóm gmail hoặc Zalo trong tổ, đảm bảo 100% giáo viên có và sử dụng tốt email cá nhân.
- Tích cực tham gia cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử của giáo viên; và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục thể thao, tin học...
- Tiếp tục tham gia đầy đủ các cuộc thi do ngành phát động.
+ Mỗi giáo viên trong tổ có ít nhất 02 bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin /năm
- Có trên 100% gv trong tổ có đầy đủ trình độ chứng chỉ tin học và chứng chỉ tiếng Anh theo qui định.
- Có 6/7 gv trong tổ theo học và hoàn thành trình độ chuyên môn trên chuẩn.
3.3/- Biện pháp thực hiện:
-GV tự giác, tích cực tự học tự bồi dưỡng, tham gia dự giờ để không ngừng nâng cao tay nghề.
- Phát huy có hiệu quả việc quản lý, kiểm tra, xếp loại, phân loại tổ viên để có kế hoạch bồi dưỡng. Tổ trưởng CM có nhiệm vụ bồi dưỡng theo chuyên đề, góp ý giờ dạy theo kế hoạch sinh hoạt định kỳ hàng tuần, hàng tháng.
- Tổ trương CM thường xuyên kiểm tra đánh giá kết quả hoạt động tự học tự bồi dưỡng của GV, thông qua kiểm tra hồ sơ tự học, tích luỹ kiến thức và thực hiện giảng dạy trên lớp.
- Tổ CM tích cực tham mưu cho nhà trường tăng cường trang bị các ĐDDH, tài liệu để GV sử dụng trong giảng dạy và học tập.
- Phát động phong trào làm ĐDDH, viết SKGP thường xuyên trong năm học để phục vụ cho công tác dạy – học tại nhà trường.
4/- Công tác xây dựng và phát huy vai trò hoạt động của các tổ chuyên môn trong nhà trường
4.1- Xây dựng tổ CM:
- Dựa vào chuyên môn được đào tạo của đội ngũ GV, đặc điểm tình hình cụ thể của nhà trường, năm học 2020 – 2021 thành lập tổ chuyên môn tổ Tiếng Anh- Thể dục – Tin học để quản lý và thực hiện nhiệm vụ CM của năm học. Cơ cấu như sau:
Stt Họ và tên Trình độ đào tạo Bằng đào tạo Chức vụ
1 Hà Kim Phúc ĐH Anh Văn Tổ trưởng
2 Phạm Thị Ngọc Thảo CĐ Anh Văn Tổ viên
3 Phan Cẩm Tú CĐ Anh Văn Tổ viên
4 Lê Hồng Khuyên ĐH Tin học Tổ viên
5 Nguyễn Thị Bích Tuyền CĐ Tin học Tổ viên
6 Đinh công Nghiệp ĐH Thể dục Tổ viên
7 Nguyễn Thị Nga ĐH Thể dục Tổ viên
4.2/- Thực hiện chức năng tổ chuyên môn
- Tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt 2 lần/ tháng định kỳ theo qui định của Bộ GD&ĐT.Cụ thể như sau:
* Sinh hoạt lần 1: tuần 2 của tháng.
* Sinh hoạt lần 2: tuần 4 của tháng.
- Tổ CM phải dựa trên kế hoạch CM của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ. Phải phổ biến để tổ viên thực hiện và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đó.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chung của tổ; hướng dẫn tổ viên xây dựng và quản lý kế hoạch giảng dạy bộ môn; kiểm tra đôn đốc mỗi tổ viên thực hiện nghiêm túc việc dạy đúng dạy đủ theo phân phối chương trình của sở giáo dục, thực hiện tốt việc dạy thao chủ đề; thảo luận tình hình và đánh giá kết quả giáo dục học sinh thuộc phạm vi tổ phụ trách; bàn các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh;
-Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ; tham gia đánh giá, xếp loại các thành viên của tổ theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên; Tổ chức trao đổi và đánh giá sáng kiến kinh nghiệm giáo dục, làm đồ dùng dạy học; tổ chức dự giờ lên lớp của các thành viên trong tổ để rút kinh nghiệm. Phân công theo dõi tổ viên thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu kém;
- Thảo luận về các biện pháp chống học sinh lưu ban, bỏ học, lười học, có thái độ học tập không đúng. Xây dựng và đăng kí các tiêu chí, chỉ tiêu của từng học kì và cả năm học cho từng khối lớp, được nhận xét đánh giá hàng tháng, từng kỳ và cả năm học. Sau đánh giá có biện pháp khắc phục những hạn chế cho tháng sau, kỳ sau;
- Việc theo dõi kiểm tra giáo viên của tổ trưởng phải làm thường kỳ, có kế hoạch và công khai. Hàng tháng báo cáo Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng tình hình thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, của tổ chuyên môn. Nội dung đánh giá gồm: ưu điểm, khuyết điểm, những việc đã làm, đang làm, kết quả, hiệu qủa và kiến nghị.
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn trong các trường dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong các đơn vị. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" để tổ chức, chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường, phòng/sở GDĐT (trực tiếp và qua mạng) theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
- Phân công chuyên môn năm học 2020-2021 cụ thể theo từng tháng
Trên đây là kế hoạch chuyên môn năm học 2020-2021 của tổ Tiếng Anh- Thể dục – Tin học đề nghị các giáo viên trong tổ chuyên môn thực hiện .
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG CHUYÊ MÔN
Hà Kim Phúc